เชียงใหม่เดินหน้าจัดการหนุนท่องเที่ยวจากวิกฤตโควิด-19ภายใต้กองทุน"We love ChiangMai"
เชียงใหม่ ขานรับเปิดเมืองท่องเที่ยว ในแคมเปญ We love Chiang Mai SUPER PRIVILEGE
“We Love Chiang Mai” ขานรับเปิดเมืองท่องเที่ยว ด้วยแคมเปญสุดคุ้ม คุ้มสุด ๆ We love Chiang Mai SUPER PRIVILEGE ดึง 35 กลุ่มสินค้าและบริการ และผลิตภัณฑ์เด่น 25 อำเภอ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว ชูอัตลักษณ์พื้นถิ่น และสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว
เชียงใหม่ 3 ก.ค.- ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่(Step CMU) นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายนวพล คันธวณิช ประธานกองทุน We Love Chiang Mai และนายธนิต ชุมแสง นายกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงกับภาคีเครือข่ายต่างๆถึงการขานรับเปิดเมืองท่องเที่ยวด้วยแคมเปญสุดคุ้ม คุ้มสุด ๆ We love Chiang Mai SUPER PRIVILEGE จาก 35 กลุ่มสินค้าและบริการ และผลิตภัณฑ์เด่น 25 อำเภอ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวถึง We Love Chiang Mai ว่า เกิดจากความร่วมมือของเอกชนภาคการท่องเที่ยว ในชื่อกลุ่ม “รวมพลคนท่องเที่ยวเชียงใหม่” ซึ่งได้ร่วมกันผลักดันส่งเสริมการท่องเที่ยว ตั้งแต่กิจกรรมมหาสงกรานต์ปี 2562 จนเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว จึงได้หารือร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน หาแนวทางดำเนินการต่อสถานการณ์ดังกล่าว We Love Chiang Mai จึงได้พัฒนาเป็น ”กองทุน We Love Chiang Mai” ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องการให้ We Love Chiang Mai เป็นแบรนด์ของจังหวัดเชียงใหม่และให้ทุกภาคส่วนได้เป็นเจ้าของร่วมกันภายใต้ยุทธศาสตร์การทำงาน 3 ด้าน คือด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของจังหวัดเชียงใหม่ (Product) ด้านการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมและร่วมพัฒนาเมืองเชียงใหม่ (Activity) และด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน (PR)
สำหรับการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา ได้เกิดความร่วมมือในการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างช่องทางการตลาด เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านทาง Application We Love Chiang Mai พร้อมทั้งจัดทำ แคมเปญใหญ่ We love Chiang Mai SUPER PRIVILEGE โดยมีเป้าหมายในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ชูอัตลักษณ์พื้นถิ่น สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และลูกค้าจากต่างประเทศในระยะต่อไป ด้วยโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย สุดคุ้ม คุ้มสุด ๆ ด้วย We love Chiang Mai SUPER PRIVILEGE จากผู้ประกอบการทั้งจังหวัดเชียงใหม่ มากกว่า 35 กลุ่มสินค้าและบริการ และสุดยอดผลิตภัณฑ์ ของดี 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะช่วยกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น